CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN - WELCOME TO FORUM 1 số luật cơ bản về đua F1
TRÍ TUỆ TỎA SÁNG
Để xem đầy đủ thông tin trên diễn đàn, hãy đăng nhập, nếu bạn chưa phải là thành viên thì hãy đăng kí


1 số luật cơ bản về đua F1 My-Network-icon
TRÍ TUỆ TỎA SÁNG
Để xem đầy đủ thông tin trên diễn đàn, hãy đăng nhập, nếu bạn chưa phải là thành viên thì hãy đăng kí


1 số luật cơ bản về đua F1 My-Network-icon

TRÍ TUỆ TỎA SÁNG

Nơi cảm xúc thăng hoa, nơi khởi đầu hạnh phúc, nơi bình yên, khoảng lặng của tâm hồn và nơi chúng ta fall in love

 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posting users this month
No user
Thời sự

 

 1 số luật cơ bản về đua F1

Go down 
Tác giảThông điệp
hongduong
Đại tướng
Đại tướng
hongduong


Tổng số bài gửi : 315
Reputation : 33
Join date : 10/08/2011
Age : 31
Đến từ : Đất Tổ Châu Phong

1 số luật cơ bản về đua F1 Empty
Bài gửiTiêu đề: 1 số luật cơ bản về đua F1   1 số luật cơ bản về đua F1 EmptyThu Jun 21, 2012 10:44 pm

1 số luật cơ bản về đua F1 F1-2009-chi-xp-0193

Luật đua phân hạng

Trước mỗi vòng đua chính một ngày, các tay đua sẽ phải qua cuộc đua phân hạng để xác định vị trí xuất phát.

- Cuộc đua phân hạng sẽ được chia làm 3 lượt, hai lượt đầu tiên kéo dài 15 phút còn lượt cuối cùng diễn ra trong 10 phút, cách mỗi lượt các tay đua có 5 phút nghỉ.

- Theo đó, ở lượt đầu tiên, 22 xe được tùy ý xuất phát vào bất cứ thời gian nào trong khoảng thời gian quy định 15’ và không hạn chế về số vòng. Thành tích của mỗi tay đua được tính là thành tích vòng nhanh nhất của tay đua đó. 6 xe có thành tích kém nhất sẽ bị loại và xếp ở 6 vị trí xuất phát cuối cùng (từ 17- 22) trong ngày đua chính thức.

-Lượt thứ 2 diễn ra cũng với cách thức tương tự sau khi 16 tay đua còn lại có 5 phút nghỉ ngơi. 6 người tiếp tục có thành tích kém nhất bị loại và xếp ở vị trí xuất phát từ 11- 16 trong ngày đua chính thức.

- Cuối cùng là lượt đua quyết định, cũng với cách thức đó những diễn ra trong 10 phút dành cho 10 tay đua còn lại. Căn cứ vào thành tích của mỗi tay đua mà BTC sẽ sắp xếp các vị trí xuất phát từ 1- 10. Tay đua nào giành pole tức là được xuất phát ở vị trí đầu tiên ở ngày đua chính thức.

Quy định về lốp xe


1 số luật cơ bản về đua F1 2773519515_54fe841ba0_o

- Trong đua xe F1, lốp xe có vai trò quan trọng và được đánh giá là có ảnh hưởng lớn tới thành tích của mỗi tay đua. Trong khi đua, lực ma sát tác dụng lên lốp xe là cực kỳ lớn (có thể tới 1250C) nên các nhà sản xuất luôn chú trọng làm sao để lốp hoạt động tối ưu trong điều kiện lực tác động lớn và nhiệt độ cao.

- Mùa giải F1 2008 tất cả các đội đua sẽ sử dụng lốp của Bridgestone. Công ty này đã ký hợp đồng với BTC F1 từ giờ đến năm 2010.

Quy định về động cơ

Động cơ chính là thành phần phức tạp nhất trên mỗi chiếc xe F1. Công suất của một chiếc động cơ F1 đạt tối đa là 1.000 mã lực và tốc độ quay có thể lên tới 19.000 vòng/phút. Trung bình mỗi động cơ này tiêu hao hết 75 lít nhiên liệu sau khi chạy quãng đường 100 km nên thông thường, để hoàn thành một chặng đua (thường có chiều dài khoảng hơn 300 km) mỗi tay đua phải vào tiếp nhiên liệu 2 hoặc 3 lần (tùy theo chiến thuật của đội đó).

1 số luật cơ bản về đua F1 2774407780_ca37eb86c9_o

Động cơ V10 của Ferrari trong mùa giải 1997


Yêu cầu của FIA với động cơ F1 mùa giải 2008:

Thông số kỹ thuật:
- Chỉ sử dụng động cơ đốt trong 4 kỳ (piston-xilanh)
- Tổng dung tích động cơ tối đa 2.400cc
- Vòng quay động cơ không vượt quá 19.000 vòng/phút
- Không sử dụng tăng áp cho động cơ
- Yêu cầu động cơ 8 xilanh, theo hình chữ V, nghiêng góc 90 độ, xilanh phải hình tròn.
- Mỗi xilanh sử dụng 2 đường nạp và 2 đường thải

Kích thước - khối lượng:
- Đường kính xilanh không vượt quá 98mm
- Chiều dài xilanh đúng bằng 106,5mm (+/- 0,2mm)
- Đường tâm trục khuỷu cách mặt phẳng đáy động cơ không quá 58mm
- Trọng tâm động cơ không cách mặt đáy động cơ quá 165mm

*Ngoài ra còn một số yêu cầu khác về hệ thống nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện tử và hàng loạt yêu cầu khắt khe về vật liệu cho từng chi tiết của động cơ.

Cách tính điểm

Ở mỗi chặng đua F1, 8 tay đua về đầu sẽ giành điểm lần lượt theo thứ tự từ trên xuống.

- Người về đầu được 10 điểm, thứ nhì được 8 điểm và thứ 3 có 6 điểm. Ba tay đua cán đích đầu tiên ở mỗi chặng sẽ được bước lên bục podium (bục nhận giải).

- Các tay đua về đích từ thứ 4 đến thứ 8 sẽ lần lượt được cộng vào thành tích của mình lần lượt 5-1 điểm.

- Theo đó, thành tích chung cuộc của mỗi tay đua trong một mùa giải sẽ được cộng từ thành tích ở các chặng (số chặng đua mỗi năm không cố định, như mùa 2008 năm nay có tổng cộng 18 chặng đua).

- Ngoài nội dung cá nhân, thành tích của đội đua (mỗi đội có 2 tay đua tham dự ở mỗi chặng) cũng sẽ được tính dựa trên số điểm mà các tay đua đạt được.

Thế thôi còn ai muốn tìm hiểu rõ hơn thì có thể download cái này về ngâm cứu nhé.
1 số luật cơ bản về đua F1 Rar[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
https://fallinlove.forumvi.com
 
1 số luật cơ bản về đua F1
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 1 số luật trong thi đấu bóng đá
» Luật chơi bóng chuyền

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TRÍ TUỆ TỎA SÁNG :: Phòng thể thao :: Đua xe công thức 1-
Chuyển đến